top of page
Tìm kiếm

Biện pháp an ninh! Két sắt gia đình mà bạn muốn có ở nhà.

Không chỉ kim loại quý và giấy tờ nhà đất..., mà cả các tài liệu quan trọng và phương tiện lưu trữ dữ liệu cá nhân kỹ thuật số, bạn sẽ muốn có một chiếc két sắt tại nhà như một biện pháp bảo mật.


Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng két sắt gia đình tăng cao không chỉ để bảo vệ những vật dụng quan trọng trong gia đình khỏi trộm cắp mà còn để tránh những rủi ro liên tiếp có thể xảy ra.



Két sắt gia đình có nhiều loại và kích cỡ khác nhau, và có nhiều loại khóa, chẳng hạn như loại nam châm, loại quay số và loại phím số, hay các loại khóa sinh trắc học như vân tay hoặc tĩnh mạch. Ngay cả khi bạn quan tâm đến két sắt gia đình, dường như có nhiều người không biết cách chọn do thiếu kiến thức.


Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại két sắt gia đình và cách lựa chọn. Ngoài các nhà sản xuất két sắt gia đình phổ biến và trên 20 loại két sắt gia đình được đề xuất , chúng tôi cũng sẽ giải thích nơi mua két sắt gia đình uy tín đáng tin cậy và nhận được hỗ trợ tốt nhất, vì vậy hãy nhớ đọc bài viết và sử dụng nó làm tài liệu tham khảo.


Sự cần thiết của két sắt gia đình là gì?


Một số người có thể nghĩ rằng những thứ quan trọng như kim loại quý và sổ tiết kiệm nên được giấu cẩn thận ở đâu đó. Vậy nhu cầu về két sắt gia đình nằm ở đâu? Két sắt gia đình không chỉ ngăn ngừa thiệt hại do trộm cắp mà còn đóng vai trò bảo vệ các vật có giá trị khỏi thiên tai như lũ lụt và động đất.


Nhiều thứ và tài liệu liên quan đến tài chính có thể được cấp lại. Tuy nhiên, một khi những đồ vật và bức ảnh chứa đầy kỷ niệm đã mất đi, chúng sẽ không bao giờ có lại được. Có thể nói, két sắt là vật dụng cần thiết để bảo vệ những kỷ niệm quan trọng.


Các loại két sắt gia đình


Có hai loại két sắt gia đình là két sắt chống trộm và két sắt chống cháy . Tìm hiểu những gì mỗi két sắt cung cấp và cái nào là két sắt gia đình tốt nhất.

Két sắt chống trộm

Két sắt chống trộm là loại két sắt không chỉ có khả năng chống cháy, chống trộm mà còn chống được các cuộc tấn công phá hoại. Nó cũng đã vượt qua các bài kiểm tra hiệu suất để chống lại các cuộc tấn công bằng công cụ và có đặc tính chống trộm cực cao, đề cập đến các sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn JIS ở Nhật Bản và tiêu chuẩn UL ở Hoa Kỳ . Nó không chỉ có khả năng chống trộm cao mà còn có khả năng chống cháy, nhưng nó có thể không hoàn toàn phù hợp để sử dụng trong gia đình vì thân két bạc thường được thiết kế rất nặng nên không thể dễ dàng mang đi khắp nơi. Giá cũng đắt và nó nên là két sắt cho các cửa hàng và doanh nghiệp thì phù hợp hơn, hoặc những gia đình có nhu cầu xác định về nơi lưu trữ an toàn nhất cho các đồ vật quý như đồ trang sức đắt tiền, vàng hay giấy tờ nhà đất, bảo hiểm...

Két sắt chống cháy

Két sắt chống cháy là két sắt chống chịu được nhiệt độ cao do hỏa hoạn, với nhiệt độ và thời gian chống chọi theo tiêu chuẩn quốc tế. Nó bảo vệ các vật có giá trị khỏi các đám cháy khác nhau, chẳng hạn như hỏa hoạn trong các tòa nhà và hỏa hoạn do động đất, đồng thời cũng đạt tiêu chuẩn JIS và UL .

Nhiều sản phẩm cũng được thiết kế nhỏ gọn và dễ mang theo trong trường hợp khẩn cấp, cũng như khả năng lưu trữ các đồ vật quý khác nhau, hay được thiết kế và trang trí giống như đồ nội thất gia đình. Giá bắt đầu từ 10.000.000 đồng trở xuống, làm cho nó phải chăng và phù hợp với hầu hết các gia đình. Đối với két chống cháy, chúng tôi khuyên dùng loại két có tên là cấp TS , đã vượt qua bài kiểm tra được thực hiện với giả định phá hoại bằng một công cụ đơn giản .

Cách chọn két sắt gia đình

Tôi nên tìm gì khi chọn két sắt gia đình? Có hai loại két sắt gia đình: cố định và cầm tay . Ngoài ra, hãy kiểm tra loại, kích thước và chức năng của phím trước khi chọn sản phẩm.

Loại cố định luôn có đầy đủ các đặc tính chống cháy và chống trộm tuyệt vời, đồng thời có khía cạnh bảo mật vững chắc. Ngoài ra còn có các mẫu có khả năng chống thấm nước và phá hoại cao nhất, và các mẫu có tính năng bảo mật nâng cao đôi khi được sử dụng đồng thời cho mục đích thương mại như tại các cửa hàng hay doanh nghiệp.

Với kích thước và mức giá đa dạng, bạn sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý với yêu cầu của mình. Loại cố định nặng hơn và tốt hơn loại cầm tay như một biện pháp chống trộm. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng bạn không thể mang theo bên mình trong trường hợp khẩn cấp như thảm họa.


Két sắt dạng xách tay thường đủ nhỏ để có thể cầm bằng một tay và có ưu điểm là có thể lấy ra nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp như xảy ra thảm họa. Nó có trọng lượng nhẹ và có tay cầm để dễ dàng di chuyển. Một số sản phẩm rẻ và dễ sử dụng ngay cả đối với người mới làm quen như một vật dụng đơn giản.

Ngoài ra, mặc dù nó nhỏ và dễ cất giữ nhưng lại nhẹ và dễ bị đánh cắp. Khả năng chống cháy và chống phá hủy không cao so với loại cố định. Nếu bạn chọn loại xách tay, hãy lưu ý chọn loại có khóa an toàn phù hợp. Vì đôi khi, việc nhanh chóng mở và khóa két cũng là một tiêu chuẩn về sự tiện dụng.


Cân nhắc chọn loại khóa phù hợp

Loại khóa là điểm quan trọng nhất khi chọn két sắt gia đình. Có nhiều loại như loại xi lanh khóa cơ khí và loại bàn phím số, vân tay và mức độ chống trộm là khác nhau, vì vậy hãy kiểm tra đặc điểm của từng loại.



Loại xi lanh cơ mở và đóng chỉ bằng một phím

Khóa xi lanh là loại khóa mà bạn đút chìa khóa vào và xoay như chìa khóa nhà thông thường. Nó có cấu trúc đơn giản và dễ vận hành nên rất dễ sử dụng. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc đóng mở hay quên mã PIN.

Khả năng chống trộm kém hơn so với các loại khóa khác vì nó dễ vận hành. Tuy nhiên, ngay cả trong số các loại khóa xi lanh, rất khó để lặp lại việc chọn đối với các kiểu két sử dụng các phím xoay kiểu đồng xu. Nếu bạn chọn loại khóa hình trụ, hãy chọn loại sử dụng phím xoay đồng xu.


Loại quay số phổ biến nhất

Khóa kết hợp là loại khóa phổ biến nhất cho két sắt gia đình. Mở khóa bằng cách xoay khóa tổ hợp theo hướng và số đã xác định. So với loại xi-lanh thì vận hành khó hơn nhưng ưu điểm là có kết cấu chính xác, khả năng chống trộm cao.

Bạn không phải lo lắng về việc mất chìa khóa vì với một số loại két bạn sẽ không cần chìa khóa để mở thường xuyên, nhưng mở khóa xoay mã số sẽ mất nhiều thời gian và có nguy cơ quên cách mở khóa. Ngoài ra, có những mẫu không thể mở khóa nếu số chẵn hơi lệch, vì vậy vui lòng kiểm tra mức độ dễ thao tác trước khi chọn sản phẩm.


Bàn phím số để nhập mã PIN

Loại bàn phím số được khuyến nghị cho những người coi trọng tính dễ sử dụng và giá cả. Nó rất dễ sử dụng chỉ bằng cách nhập mã PIN của bạn bằng bàn phím số và nó hấp dẫn vì tính bảo mật tuyệt vời của nó. Vì nó không sử dụng thẻ hoặc chìa khóa nên nhiều người có thể sử dụng nó bằng cách chia sẻ mã PIN.

Khi nhu cầu về bàn phím số tăng lên, giá cả phải chăng hơn, vì vậy nó cũng được khuyến nghị cho những người muốn tiết kiệm ngân sách. Nếu bạn đang sử dụng kiểu máy có màn hình LCD, hãy cẩn thận để không vô tình tiết lộ mã PIN của mình cho bất kỳ ai khác.


Loại nam châm sử dụng lực từ

Loại nam châm được mở khóa bằng cách cắm một chìa khóa từ tính đặc biệt hoặc bằng cách chạm vào thiết bị chính bằng chìa khóa. Nó có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, có thể mở khóa trong thời gian ngắn tránh sơ hở bất cẩn khi thao tác mở khóa nên khả năng chống trộm cao. Không có lỗ khóa, vì vậy không cần phải lo lắng về việc chọn biện pháp an toàn chống phá ổ khóa.

Thực tế là có nhiều kiểu dáng thời trang cũng hấp dẫn, nhưng nhược điểm là mất thời gian và chi phí để tạo một chìa khóa riêng tránh trùng lặp. Không thích hợp cho nhiều người sử dụng chung một két sắt. Nó được khuyến nghị cho những người đang tìm kiếm một chiếc két sắt gia đình dễ vận hành và có hiệu suất cao.


Loại thẻ IC có độ bảo mật cao

IC là loại mở khóa bằng cách giữ chìa khóa loại thẻ trên nó và rất dễ vận hành. Nó cũng được sử dụng trong các hệ thống an ninh cho các công ty an ninh. Ngoài ra còn có một mô hình cho phép bạn biết lịch sử mở khóa và ưu điểm là nó có khả năng phòng chống tội phạm cao.

Tuy nhiên nhược điểm là giá thành cao vì tính bảo mật cao. Ngay cả mẫu rẻ nhất cũng có giá trên 20.000.000 đồng, vì vậy hãy chọn tùy theo ngân sách của bạn. Nếu vấn đề bảo mật quan trọng hơn ngân sách, chúng tôi khuyên dùng kiểu máy kết hợp thẻ IC với bàn phím số hoặc xác thực dấu vân tay, thiết bị báo động xâm nhập bằng còi phát âm thanh...và các thiết bị cảnh báo và giám sát chống xâm nhập khác.


Loại xác thực sinh trắc học có thể mở khóa bằng dấu vân tay

Loại xác thực sinh trắc học là loại mở khóa bằng dấu vân tay và có đặc tính chống trộm tuyệt vời. Đây là chiếc két sắt chống trộm tốt nhất cho gia đình và hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm sự an toàn tuyệt đối. Các phương pháp xác thực sinh trắc học bao gồm xác thực tĩnh mạch ngón tay và xác thực khuôn mặt ngoài dấu vân tay.

Bạn không cần phải lo lắng về việc mất chìa khóa hoặc thẻ, và bạn không phải lo lắng về việc quên mã PIN hoặc phương pháp mở khóa. Ngoài ra còn có một mô hình có thể đăng ký xác thực nhiều người, nhưng nhược điểm là giá cao.


Chọn trọng lượng và kích thước phù hợp với vị trí lắp đặt.


Đối với két sắt gia đình, hãy chọn mẫu mã có kích thước và trọng lượng phù hợp với vị trí bạn định lắp đặt két. Ngoài ra, đối với loại cố định, đảm bảo đủ không gian để đóng mở. Khi lựa chọn một sản phẩm, không chỉ cần kiểm tra kích thước mà còn cả khả năng chịu tải.

Két sắt gia đình có thể rất nặng tùy loại, thậm chí loại nhỏ cũng có thể nặng trên 40kg . Khả năng chịu tải của sàn được cho là 180kg/m2. Xin lưu ý rằng một số mẫu két sắt gia đình nặng hơn 200 kg .


Kiểm tra chức năng

Nó có thể được trang bị các chức năng dễ sử dụng, đây sẽ là điểm lưu ý khi chọn két sắt gia đình. Nó có thời gian chống cháy lâu và được trang bị chức năng chống thấm nước.


Thời gian chống cháy ít nhất là 30 phút đến 1 giờ

Bạn có thể kiểm tra tính năng được cung cấp bởi người bán về khả năng chống cháy của két sắt gia đình bằng thời gian chống cháy. Khả năng chống cháy của két sắt gia đình dao động trong khoảng từ 30 phút đến 4 giờ tùy theo mẫu mã. Khoảng một nửa số vụ cháy xảy ra trong nhà được dập tắt trong vòng 30 phút, vì vậy ít nhất 30 phút đến 1 giờ là đủ. Ngoài ra, còn có tiêu chuẩn giữ nhiệt độ bên trong két dưới 117 độ C. Nếu bạn cất giữ các vật dụng dễ cháy như tài liệu, tiền mặt hoặc sổ ngân hàng, giấy tờ nhà đất, hãy đảm bảo rằng chúng đáp ứng các tiêu chuẩn.

Hiểu rõ về tính năng chống cháy của két bạc.

Ngoài các chứng chỉ theo tiêu chuẩn chống cháy quốc tế mà người bán có thể cung cấp cho bạn kèm theo sản phẩm. Không phải két bạc nào cũng có tính năng chống cháy và với giá thành khác nhau, công nghệ sử dụng vật liệu chống cháy cũng hoàn toàn khác nhau. Nó có thể chỉ là 1 lớp thép có khả năng chịu nhiệt cao hơn thép thông thường, một lớp vật liệu chống cháy dung dịch cao cấp hay chỉ là một lớp xi-măng cát bình thường.



"Kho an toàn dữ liệu " để lưu trữ phương tiện kỹ thuật số, ổ cứng lưu trữ dữ liệu.

Kho an toàn dữ liệu là lựa chọn hoàn hảo để lưu trữ phương tiện kỹ thuật số. Dữ liệu trên đĩa CD và DVD hay ổ cứng dữ liệu có thể bị hủy ở nhiệt độ khoảng 60°C . Vì vậy, nếu bạn cũng lưu trữ phương tiện kỹ thuật số, bạn cần có một kho dữ liệu an toàn.

Mặc dù két an toàn dữ liệu đắt tiền nhưng chúng đã đạt tiêu chuẩn JIS và các tiêu chuẩn quốc tế về việc giữ nhiệt độ bên trong két dưới 52°C và độ ẩm dưới 80°C .


Kiểm tra khả năng chống thấm và chống chịu nước

Két an toàn không thấm nước sẽ giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp lũ lụt. Ngoài ra, ngay cả khi hỏa hoạn xảy ra và công việc chữa cháy bị ngập nước, bạn vẫn có thể yên tâm với mẫu két bạc có khả năng chống thấm nước tuyệt đối. Bởi vậy, hãy hiểu sự khác biệt giữa chống thấm nước và chống chịu ngập nước.

Khả năng chống thấm nước có nghĩa là nó có thể chịu được việc bị phun nước vào, khác với khả năng chịu ngập là khi két bị chìm hoàn toàn trong nước. Vì khả năng chống chịu ngập nước là có thể chịu được độ sâu tối thiểu vài chục cm nên các mẫu chống chịu ngập nước có khả năng chống nước cao hơn. Nên dùng các sản phẩm chống chịu ngập nước nếu bạn muốn chuẩn bị đối phó với thiệt hại do lũ lụt và hỏa hoạn.


Hãng sản xuất két sắt gia đình nổi tiếng

Nếu bạn định mua một chiếc két sắt gia đình, tại sao không mua một sản phẩm từ một nhà sản xuất có uy tín? Chúng tôi sẽ giới thiệu tính năng của sản phẩm các hãng két sắt gia đình nổi tiếng mời các bạn tham khảo. Hầu hết các thương hiệu được phân phối bởi ketsatnhapkhau đều có thâm niên hàng chục tới cả 200 năm kinh nghiệm sản xuất két bạc, hay những thương hiệu khóa an toàn công nghệ nổi tiếng.


# 20 Két sắt gia đình uy tín nhất được đề xuất


# Trang trí két sắt hòa nhập trang nhã nhất với nội thất căn phòng


# Phong thủy đặt két sắt đón tài lộc, hưng vượng cho gia chủ

bottom of page